Lựa chọn kem đánh răng cho trẻ nhỏ cần chú ý những điều gì? Đọc ngay để bảo vệ sức khỏe trẻ em!

Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nên việc khuyên dùng kem đánh răng cho trẻ cũng cần lưu ý nhiều điều. Nên chọn kem đánh răng nào tốt và mua ở đâu? Đó chính là những khoảng không thú vị của các bậc làm cha, làm mẹ. Hiểu được tâm tư này bài viết dưới đây sẽ gửi tới các bậc phụ huynh những lưu ý quan trọng khi lựa chọn kem đánh răng cho con trẻ.

3 Điều cha mẹ cần lưu ý khi chọn kem đánh răng cho bé

Thứ nhất, bàn chải đánh răng phải mềm. Bởi nướu và men răng của trẻ còn yếu nên nếu không lựa chọn bàn chải đánh răng mềm có thể gây ra những tổn thương ở chân răng và phần lợi của bé. Mặt khác, nếu bàn chải quá cứng cũng không thể lấy phần thức ăn thừa và làm sạch bề mặt răng cho trẻ. Một trong những nguyên tắc hàng đầu khi chọn  kem đánh răng cho trẻ  đó là bàn chải răng phải mềm.

Thứ hai, kem đánh răng cho bé không nên có vị trí quá cay. Nhiều người lớn cũng không ăn được cay nên dù chỉ là kem đánh răng thôi nhưng có vị cay thì đã là cả một khó khăn đối với trẻ. Vị cay có thể khiến trẻ sợ hãi và có tâm lý trị liệu thường xuyên. Khi lựa chọn kem đánh răng cho bé yêu, các bậc phụ huynh nên lựa chọn kem có vị ngọt và mùi thơm giống kẹo.

Thứ ba, nên chọn kem đánh răng có mẫu mã, bao bì đáng yêu hoặc trong các nhân vật phim hoạt hình mà trẻ yêu thích. Điều này có thể khiến bé bị thu hút và thích đánh răng hơn. Một tuýp đánh răng nhỏ xinh có trong hình công chúa cho bé gái hoặc những chú minion trên vỏ kem đánh răng chắc chắn sẽ rất thu hút các bé trai.



Trong các dòng kem đánh răng nổi tiếng thế giới thì P/S của Unilever là sản phẩm được các nha sĩ khuyên dùng cho trẻ nhỏ. Bởi P/S có các hương kem đánh răng ngọt và hương thơm nhị phân phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Hiện tại, dòng kem đánh răng P/S cho trẻ em có 3 loại với 3 hương là: dâu, bạc hà và hương cam. Tất cả đều là những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Tại Việt Nam, hãng P/S cũng rất phổ biến, bạn có thể tìm mua  kem đánh răng cho trẻ em  tại các cửa hàng tạp hóa gần nhất hoặc tại các siêu thị. Nhưng để đảm bảo uy tín chất lượng bạn nên tìm mua kem đánh răng tại các địa chỉ uy tín.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 loại Kem đánh răng P/S được ưa chuộng nhất

Chăm sóc răng miệng đúng cách để phòng bệnh

Giới thiệu kem đánh răng P/S cho trẻ em